"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại (2024)

"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại

Thể loại: Tin tức đăng bởi: Air 1624

Mặc dù là má»™t bá»™ phim kiếm hiệp đậm chất Hong Kong cổ Ä‘iển, nhÆ°ng "Kiếm VÅ©" vẫn đầy lãng mạn, đẹp mắt và nhất là có phần... hiện đại.

Reign of Assassins - Kiếm Vũ

"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại (1)

Đạo diá»…n: Ngô VÅ© Sâm
Diá»…n viên: DÆ°Æ¡ng Tá»­ Quỳnh, Jung Woo Sung, Từ Hy Viên, DÆ° Văn Lạc
Thể loại: Hành Ä‘á»™ng / Tình cảm
Đánh giá: "Kiếm VÅ©" - Bá»™ phim cổ trang đậm tính hiện đại (2)

"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại (3)

Lấy cảm hứng từ hai phim kiếm hiệp nổi tiếng Ngọa Hổ Tàng Long Thập Diện Mai Phục, bá»™ phim Reign of Assassins - Kiếm VÅ© của đạo diá»…n Ngô VÅ© Sâm (nổi tiếng vá»›i Xích Bích) quy tụ dàn diá»…n viên toàn sao cỡ bá»±, tốn kém đến hÆ¡n 14 triệu USD kinh phí. Kiếm vÅ© là má»™t bá»™ phim võ thuật vá»›i nhiều trường cảnh chiến đấu đẹp mắt, những chiêu thức má»›i lạ cùng vá»›i những sát thủ giang hồ tính cách kỳ dị. Đồng thời Kiếm VÅ© cÅ©ng là câu chuyện của nữ hiệp khách Tăng Tịnh (DÆ°Æ¡ng Tá»­ Quỳnh) muốn rời bỏ giang hồ, ẩn cÆ° cùng mối tình lãng mạn vá»›i chàng thÆ° sinh A Thịnh.


"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại (4)

"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại (5)

Kiếm VÅ© mang đậm phong cách của phim võ hiệp Hong Kong thập niên 90. Từ cốt truyện chính là má»™t bang há»™i bí mật (nhóm sát thủ khét tiếng tàn bạo Huyền VÅ© Thạch) truy tìm má»™t vật báu (bá»™ hài cốt của Lạt Ma) có thể mang lại quyền năng vô biên cho kẻ sở hữu. Tiếp đến là cách xây dá»±ng các nhân vật chính và phụ, má»™t cao thủ muốn ẩn cÆ° (nữ sát thủ Tăng Tịnh) và chuyện tình lãng mạn, các tay sát thủ vá»›i binh khí kỳ lạ và Ä‘á»™c Ä‘áo vá»›i tạo hình cổ quái. Sau cùng là phần hình ảnh và cảnh quay, bá»™ phim sá»­ dụng hầu hết là ná»™i cảnh, má»™t con phố, má»™t quán trà hay gian nhà gá»— Ä‘Æ¡n sÆ¡. Các cảnh quay ngoại Ä‘a phần là trong phim trường và không có nhiều nhân vật phụ cÅ©ng nhÆ° diá»…n viên quần chúng. Điều Ä‘ó trái ngược vá»›i những phim cổ trang ngày nay vá»›i trang phục rá»±c rỡ và đại cảnh thành đền hoành tráng người ngá»±a rợp trời. Đó là tính kế thừa rõ nét của phim Kiếm VÅ© vá»›i phong cách phim kiếm hiệp kiểu cÅ© của thế ká»· trÆ°á»›c.

"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại (6)

"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại (7)

NhÆ°ng không phải vậy mà bá»™ phim thiếu Ä‘i tính sáng tạo. Vẫn là má»™t thế giá»›i giang hồ đầy hiểm ác, nhÆ°ng các nhân vật dù chính hay phụ đều có má»™t dấu ấn tính cách rõ ràng, má»—i người đều có má»™t cuá»™c sống cá nhân và ná»—i niềm riêng biệt. Đạo diá»…n Ngô VÅ© Sâm Ä‘ã thổi má»™t luồng không khí hiện đại vào phim qua từng nhân vật bằng những thủ pháp bề ngoài nhÆ° lời thoại hay cách giao tiếp khá giống ngày nay. Hãy nhìn vào cách Tằng Tịnh A Sinh (Jung Woo Sung) gặp gỡ và yêu nhau, là tâm lý của nữ sát thủ Lam Diệp (Từ Hy Viên) muốn chiếm Ä‘oạt A Sinh bằng sá»± quyến rÅ© chết người để hạ nhục đối thủ. Và trÆ°á»›c ngày giao chiến định Ä‘oạt số mạng lẫn nhau, những sát thủ máu lạnh vẫn đứng chung má»™t gian bếp. Rồi cùng nấu má»™t nồi nÆ°á»›c ăn chung má»™t bát mì cùng hàn huyên tâm sá»± về mÆ¡ Æ°á»›c ngày mai sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Rõ ràng Ä‘ó là phong cách không lẫn vào Ä‘âu được của đạo diá»…n Ngô VÅ© Sâm cÅ©ng nhÆ° các phim xã há»™i Ä‘en Hong Kong hiện đại.

"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại (8)

"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại (9)


Kiếm VÅ©, có thể gọi nôm na là vÅ© đạo của kiếm khách, vẫn trên nền của võ thuật Trung Hoa nhÆ°ng mang nhiều nét má»›i rất hoa mỹ. Chiêm ngưỡng màn song kiếm đẹp tuyệt vời giữa Tăng TịnhLam Diệp để thấy rằng sức mạnh của kiếm hiệp không phải ở sức mạnh mà ở sá»± linh hoạt và uyển chuyển của cÆ¡ thể. Không chỉ thế, binh khí và chiêu thức của hai sát thủ còn lại cÅ©ng rất Ä‘á»™c Ä‘áo. Cặp hỏa Ä‘ao của sát thủ ảo thuật rõ ràng là màn đẹp mắt đầy tính mỹ thuật trình diá»…n.

"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại (10)

"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại (11)

Diá»…n xuất nổi bật nhất trong phim chính là cặp Ä‘ôi DÆ°Æ¡ng Tá»­ Quỳnh - Jung Woo Sung. Những tưởng chênh lệch tuổi tác sẽ khiến họ khó đẹp Ä‘ôi. NhÆ°ng ngược lại, cả hai Ä‘ã vô cùng ăn ý trong diá»…n xuất. Khi xem phim khán giả cảm nhận được má»™t tình yêu nồng nàn giữa chàng VÆ°Æ¡ng A Sinh và nàng Tăng Tịnh. Chính cảm xúc này giúp cho khán giả bị cuốn hút vào câu chuyện má»™t cách chặt chẽ để Ä‘ón nhận những bất ngờ Ä‘áng kinh ngạc vào những phút cuối cùng. Đặc biệt là Jung Woo Sung, mặc dù gặp rào cản ngôn ngữ nhÆ°ng anh Ä‘ã hoàn thành trọn vẹn nhận vật nắm vai trò chủ chốt của bá»™ phim. Ngay cả trong Ä‘oạn cùng diá»…n vá»›i nữ diá»…n viên xinh đẹp Từ Hy Viên khi cô trong trạng thái "nóng" nhất , thì nhận vật Jung Woo Sung vẫn không hề bị áp đảo tinh thần.

"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại (12)

"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại (13)

Và sá»± sáng tạo nổi bật nhất trong phim, sá»± hiện đại trong nút thắt cuối cùng, là Ä‘á»™ng cÆ¡ của tất cả các nhân vật. Thay vì sá»± ham muốn của quyền lá»±c hay sá»± cám dá»— của vật chất, mục Ä‘ích của tất cả những hành Ä‘á»™ng Ä‘iên cuồng cuối cùng là chỉ hÆ°á»›ng đến cuá»™c sống ná»™i tâm êm đềm nhân ái, cÅ©ng là yếu tố hấp dẫn nhất khiến cho bá»™ phim mang má»™t dấu ấn riêng. Chính vì vậy mà bá»™ phim kiếm hiệp cổ trang lại có má»™t không khí hài hÆ°á»›c cùng vá»›i má»™t kết thúc nhiều lá»›p bất ngờ mang dáng dấp của má»™t phim hình sá»± hiện đại.

"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại (14)


* Phim Ä‘ang được trình chiếu trên cả nÆ°á»›c.

"Kiếm Vũ" - Bộ phim cổ trang đậm tính hiện đại (2024)

References

Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Greg Kuvalis

Last Updated:

Views: 6319

Rating: 4.4 / 5 (75 voted)

Reviews: 82% of readers found this page helpful

Author information

Name: Greg Kuvalis

Birthday: 1996-12-20

Address: 53157 Trantow Inlet, Townemouth, FL 92564-0267

Phone: +68218650356656

Job: IT Representative

Hobby: Knitting, Amateur radio, Skiing, Running, Mountain biking, Slacklining, Electronics

Introduction: My name is Greg Kuvalis, I am a witty, spotless, beautiful, charming, delightful, thankful, beautiful person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.